TOP 10 Công Cụ Check Traffic Website SEOer Cần Biết

 Check traffic website là điều mà những người làm SEO nên luôn làm để theo dõi tình trạng trang web của họ và của đối thủ cạnh tranh vì lưu lượng truy cập là một chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả của mọi dự án tiếp thị SEO. Trong bài viết này, TOS sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập website phổ biến nhất hiện nay. 



Traffic website - Lưu lượng truy cập trang web là gì? 


Traffic website được hiểu đơn giản là lượng truy cập của một website hay còn gọi là số lượng người truy cập vào website. Bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng mong muốn có lượng lớn người dùng thường xuyên truy cập vào website mình sở hữu. Lưu lượng truy cập trang web là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch SEO. Nó cũng là cơ sở để tối ưu hóa nội dung hoặc thiết kế của một trang web. 

Traffic website là gì? (Nguồn: TOS)

 1. Cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web miễn phí bằng Google Analytics 

Nếu bạn muốn kiểm tra chi tiết lưu lượng truy cập trang web của mình bằng các số liệu, bạn nên sử dụng công cụ Google Analytics. Đây là công cụ miễn phí được Google cung cấp cho các webmaster nhằm giúp các webmaster dễ dàng quản lý và phát triển trang web. Google Analytics cho biết có bao nhiêu người dùng đang truy cập trang web và tỷ lệ thoát cao hay thấp. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp nhiều số liệu tương đối chính xác để đo lường hành vi của khách hàng trên website của bạn. 

 Cách kiểm tra nhanh lưu lượng truy cập trang web bằng Google Analytics: 

 Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” từ cột bên trái. 
 Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”. 
 Bước 3: Chọn khoảng thời gian bạn muốn kiểm tra lưu lượng truy cập trang web. 
 Bước 4: Chọn phần “Kênh”, nó sẽ giúp bạn biết lưu lượng truy cập đến từ: tìm kiếm không phải trả tiền, SEO, tìm kiếm trực tiếp, mạng xã hội, email hay tìm kiếm có trả tiền. 

2. Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn bằng Google Search Console 

Google Search Console là một nền tảng để quản lý các công cụ tìm kiếm chạy trang web của bạn. Tính năng chính của GSC giúp bạn kiểm tra lưu lượng truy cập website, xem số lần hiển thị, số lần click, chỉ số CTR và vị trí trung bình của website trên Google SERP. 

 Ngoài ra, bạn có thể xem những trang nào được đưa vào chỉ mục và liệu trình thu thập thông tin của Google có mắc bất kỳ lỗi nào khi tìm trang web của bạn hay không. Và dưới đây là các bước kiểm tra lưu lượng truy cập website trên Google Search Console: 

 Bước 1: Truy cập trang chủ Google Search Console: “https://search.google.com/search-console/welcome” 
 Bước 2: Nhập URL website của bạn và xác minh theo hướng dẫn của Google. 
 Bước 3: Sau khi trang web được xác minh thành công, bạn sẽ thấy ngay hiệu suất của trang web trong phần “Tổng quan” hoặc “Kết quả tìm kiếm”. 

3. Công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ bằng SEMrush 

SEMRush là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn nên sử dụng nó để tìm và nhắm mục tiêu các từ khóa sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng SEMRush để xem các loại lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm. 

 Công cụ này còn giúp bạn so sánh website của bạn với website của đối thủ để cung cấp cho webmaster những thông tin chuyên sâu nhất như: lượt truy cập mỗi tháng, thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát, số trang mỗi lượt truy cập,… 

 Các bước kiểm tra lưu lượng truy cập website trên SEMrush như sau: 

 Bước 1: Truy cập semrush.com. 
 Bước 2: Đăng ký và mua các gói tài khoản theo nhu cầu. 
 Bước 3: Đính kèm URL để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và xem kết quả. 

 4. Công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web SimilarWeb 

Đây là một trong những công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập website trực tuyến miễn phí được nhiều người quen thuộc. SimilarWeb giúp bạn so sánh trang web của bạn và của đối thủ cạnh tranh với cái nhìn tổng quan tốt nhất, ngay cả khi nó không thể cung cấp dữ liệu chính xác với Google Analytics. Nền tảng này cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh, công cụ này đã dành nhiều năm để xây dựng cơ sở dữ liệu của mình. Một số tính năng của Similarweb: 

1. Kiểm tra lưu lượng truy cập của các trang web khác hoàn toàn miễn phí. 
2. Xem nguồn tham khảo. 
3. Truy cập từ công cụ tìm kiếm. Lưu lượng truy cập truyền thông xã hội. 
4. Các trang web tương tự. 

Nhược điểm duy nhất của công cụ này là nó chỉ có thể đo lưu lượng truy cập trang web trong khoảng thời gian 3 tháng. Đối với nhiều người làm SEO, sự chậm trễ này có thể đủ để nhận thấy sự biến động của đối thủ cạnh tranh. 

 Dưới đây là các bước để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web trực tuyến trên SimilarWeb: 

Bước 1: Truy cập https://www.similarweb.com/ 
Bước 2: Tạo tài khoản. 
Bước 3: Đi tới “Hiệu suất trang web” và nhập URL có dữ liệu bạn muốn kiểm tra. 
Bước 4: Kiểm tra kết quả và nếu bạn muốn so sánh website của mình với đối thủ, chỉ cần điền URL website của đối thủ. 

 Nếu bạn kiểm tra lưu lượng truy cập website của đối thủ trên SimilarWeb nhưng không nhận được kết quả thì cũng đừng quá lo lắng vì đây là dấu hiệu cho thấy lưu lượng truy cập website của đối thủ trong thời gian này quá thấp và hệ thống không thể đo lường được dữ liệu. 

5. Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web bằng công cụ Ahrefs 

Ahrefs là ứng dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phổ biến và mạnh mẽ nhất trên thị trường, được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin cậy. Công cụ này chủ yếu được sử dụng để trích xuất tất cả các loại dữ liệu liên quan đến lưu lượng tìm kiếm của cả hai trang web. 

 Mỗi ngày, Ahref thu thập dữ liệu từ 200 triệu trang web đến 6 tỷ trang web. Do đó, mọi thông tin liên quan đến trang web của bạn đều có thể được tìm thấy trên Ahref, bao gồm cả việc kiểm tra lưu lượng truy cập trang web. Ahrefs có giao diện cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của trang web bất kỳ, bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web đó và nhiều số liệu quan trọng khác như backlink, từ khóa, UR, DR,... 

 Quá trình kiểm tra lưu lượng truy cập website trên Ahref cũng vô cùng đơn giản như sau: 

 Bước 1: Truy cập Ahrefs.com. 
 Bước 2: Đăng ký và mua các gói tài khoản theo nhu cầu. 
 Bước 3: Nhập URL bạn muốn kiểm tra và xem kết quả. 


Comments

Popular posts from this blog

Enterprise SEO là gì? Khác biệt như thế nào so với SEO truyền thống?

Visa định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5: Những điều bạn cần biết